Khai mạc khóa tập huấn “Chuỗi giá trị thực phẩm 2022” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thứ ba - 05/07/2022 08:20

Tiếp nối thành công của khóa tập huấn “Phân tích thực phẩm 2022” được tổ chức từ ngày 04 – 08/4/2022, sáng ngày 04 tháng 07 năm 2022, lễ khai mạc khoá tập huấn “Chuỗi giá trị thực phẩm -  Food Value Chain FVC 2022” đã được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và kết nối với đầu cầu Nhật Bản cũng như những học viên ở các tỉnh thành khác nhau qua nền tảng Zoom.

Lễ khai mạc được tổ chức trực tiếp tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với sự hiện diện của một số vị đại diện cho phía Nhật Bản: Ông Matsumoto Shuichi, Giám đốc Bộ phận Sở hữu trí tuệ, Vụ Xuất khẩu và các vấn đề quốc tế, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản; Ông Hiroaki Kinoshita, Điều phối viên dự án HRD của Nhật Bản; cùng sự tham gia của đại diện Ban điều phối ASEAN, bà Maria Octora và bà Megumi Tarui. Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, các vị đại diện trên tham gia lễ khai mạc online. Ngoài ra, ông Okuda Yoshiki, chuyên gia từ Viện phát triển hợp tác nông nghiệp ở Châu Á, chuyên gia tư vấn của JICA về phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp, một trong số giảng viên của khóa tập huấn đang làm việc tại VNUA đã đến tham dự lễ khai mạc tại hội trường.  

Đại diện cho phía Việt Nam có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh - Trưởng Khoa  Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng Bộ môn Công nghệ sau thu hoạch, điều phối viên dự án HRD, các giảng viên là trợ giảng khóa đào tạo đến từ Khoa Công nghệ thực phẩm. Khóa học đã thu hút sự quan tâm của gần 200 học viên là các giảng viên, nghiên cứu viên của các trường đại học, viện nghiên cứu, nhân viên của các công ty sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở Việt Nam và đông đảo các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và một số trường đại học trong cả nước. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, khóa đào tạo năm 2022 vẫn được tổ chức online qua nền tảng Zoom với các diễn giả Nhật Bản. Để đảm bảo chất lượng của khóa học, giảng viên, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam học trực tiếp tại giảng đường của Học viện, đồng thời khóa đào tạo cũng áp dụng cả hình thức học trực tuyến để tạo cơ hội các học viên từ các tỉnh thành trong cả nước tham gia.

Trong khuôn khổ khoá tập huấn lần này sẽ có 10 chủ đề được giới thiệu bởi các diễn giả đến từ Bộ Nông Lâm Ngư Nghiệp, các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm của Nhật Bản. Cùng với các bài học lý thuyết còn có 6 buổi thảo luận và thuyết trình về 05 chủ đề liên quan đến khóa học.

10 chủ đề sẽ được trình bày trong khoá tập huấn gồm:

1.     Luật sở hữu trí tuệ;

2.     Chuỗi cung ứng thực phẩm sản phẩm nông nghiệp và thủy sản và logistic

3.     Chọn giống cây trồng

4.     Kinh doanh nông nghiệp

5.     Ngành chăn nuôi và chế biến thịt

6.     Tổn thất thực phẩm, thực phẩm và môi trường

7.     Công nghiệp nhà hàng và thức ăn nhanh

8.     Thương mại quốc tế với thực phẩm và sản phẩm nông nghiệp

9.     Chế biến thực phẩm và sự phát triển bền vững

10.  Hợp tác xã nông nghiệp ở Nhật Bản

Sau khoá học, thông qua các bài học kinh nghiệm và tiếp cận các tiến bộ mới của Nhật bản, các học viên sẽ hiểu hơn về chuỗi giá trị thực phẩm cũng như có thêm nhiều thông tin, ý tưởng để cải tiến, nâng cao hiệu quả kinh tế của các chuỗi giá trị thực phẩm ở Việt Nam.

Một số hình ảnh của buổi khai mạc khoá đào tạo:

 Lễ khai mạc khoá tập huấn “Chuỗi giá trị thực phẩm 2022” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Phát biểu khai mạc của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm 
 Ông Hiroaki Kinoshita, điều phối viên dự án HRD phía Nhật Bản giới thiệu về khoá đào tạo Chuỗi giá trị thực phẩm
Đại diện Ban tổ chức và đại diện học viên tại lễ khai mạc khóa đào tạo 

Khoa Công nghệ Thực phẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,550
  • Tháng hiện tại95,407
  • Tổng lượt truy cập4,288,020
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây