Ban Khoa Học Và Công Nghệ - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

http://khcn.vnua.edu.vn


Giãn cách xã hội nhưng không “giãn cách” trao đổi khoa học và công nghệ

          Thành phố Hà Nội đang trải qua những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh.  Trong khi đó, khoa học công nghệ từ lâu đã được coi là sức sống của trường đại học, mà nghiên cứu khoa học thì không thể thiếu trao đổi học thuật. Vậy đứng trước bối cảnh Đại dịch COVID -19 đang diễn ra hết sức phức tạp,  mọi hoạt động trao đổi, “giao lưu” khoa học đều phải dừng lại, phải hủy bỏ?
          Từ những tháng cuối năm 2020, khi nhận thấy tình hình dịch bệch có thể kéo dài, Đảng Ủy -  Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã  quyết định  ứng dụng phát triển của công nghệ thông tin vào việc tổ chức các hội thảo khoa học, seminar, trao đổi hợp tác nghiên cứu tại Học viện.
ms team

Ảnh: Giao diện của phần mềm MS team
          Sau gần một năm thực hiện, Học viện đã có hơn một trăm buổi seminar được thực hiện qua phần mềm Microsoft team (MS team). Mặc dù, các nhà khoa học không thể gặp mặt trực tiếp cùng thảo luận nhưng thông qua phần mềm MS team các ý kiến vẫn được trao đổi sôi nổi và đạt được hiệu quả cao.
w1 w2
Một số hình ảnh ứng dụng phần mềm MS team trong trao đổi học thuật
 
 
        Trong thời gian tiếp theo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục triển khai các buổi seminar trên phền mềm MS team, tiếp đó là những hội thảo lớn như Hội thảo toàn quốc“Thực phẩm – Công nghệ xanh và phát triển bền vững”, dự kiến vào tháng 10/2021.
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây