Ban Khoa Học Và Công Nghệ - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

http://khcn.vnua.edu.vn


Tiếp nhận công nghệ nhân giống khoai tây hiện đại và khánh thành nhà nhân giống khoai tây sạch bệnh bằng công nghệ khí canh

Ngày 8/9 vừa qua, Tập đoàn Orion Hàn Quốc trao tặng thiết bị nghiên cứu sản xuất giống khoai tây sạch bệnh trên giàn khí canh cho Viện Sinh học nông nghiệp – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Tiếp nhận công nghệ nhân giống khoai tây hiện đại và khánh thành nhà nhân giống khoai tây sạch bệnh bằng công nghệ khí canh

Sau hơn 40 ngày đêm thi công lắp đặt, đến nay, công trình nhà nhân giống khoai tây sạch bệnh bằng công nghệ khí canh với diện tích 576m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng tại Viện Sinh học Nông nghiệp. Đây là công trình được tài trợ bởi tập đoàn Orion Hàn Quốc cùng với sự đóng góp của Viện Sinh học Nông nghiệp, đánh dấu 10 năm hợp tác và phát triển giữa hai bên.

 

 

PGS. TS Nguyễn Thị Lý Anh, Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp chia sẻ: 10 năm trước (từ vụ đông xuân 2006 – 2007) việc cung ứng vài trăm tấn khoai tây nguyên liệu cho Orion Việt Nam là rất khó khăn với Viện Sinh học Nông nghiệp. Nhưng đến nay, trung bình hàng năm, Viện cung cấp trên 2000 tấn khoai tây nguyên liệu chất lượng tốt cho Công ty. Để có được thành công này, Viện và Công ty Orion Food Vina luôn có sự hợp tác tốt, trao đổi thẳng thắn nhưng hết sức chân tình trong công việc để làm sao đưa sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng.

Theo ông Kang Won Ki, Tổng Giám đốc Orion Việt Nam, trong 10 năm qua, Viện Sinh học Nông nghiệp đã giúp Orion Việt Nam ổn định, phát triển vùng nguyên liệu khoai tây ở trong nước và nước ngoài. Viện đã trở thành một cơ quan nghiên cứu đầu ngành tại Việt Nam về sản xuất khoai tây giống sạch bệnh bằng công nghệ khí canh. Hiện nay, để có nguồn nguyên liệu khoai tây thương phẩm đủ tiêu chuẩn phục vụ chế biến, Công ty đang phải nhập khẩu giống từ Hàn Quốc và Trung Quốc để cung ứng cho nông dân. Trong tương lai, với kỹ thuật tiên tiến, chắc chắn Viện Sinh học Nông nghiệp sẽ sản xuất được khoai tây giống với chất lượng tuyệt vời nhất, phù hợp với điều kiện canh tác của Việt Nam cũng như sản xuất khoai tây thương phẩm, góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ nông dân.

GS. TS Nguyễn Quang Thạch, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất giống khoai tây của Việt Nam cho biết: với những thiết bị hiện đại do Orion trao tặng, Viện Sinh học Nông nghiệp sẽ có bước phát triển mới đột biến trong nghiên cứu và sản xuất giống khoai tây sạch bệnh, chất lượng cao. Năm 2016, dự kiến Viện Sinh học Nông nghiệp sản xuất được 70 vạn củ giống gốc, 300 tấn củ giống xác nhận và 1,5 triệu cây giống. Đây là điều mà trước đây nằm mơ cũng không thấy. Và chắc chắn, đến năm 2018, Viện Sinh học Nông nghiệp sẽ trở thành nhà sản xuất giống duy nhất cho Orion Việt Nam, chấm dứt hoàn toàn việc nhập khẩu giống của công ty nước ngoài vào Việt Nam.

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây