Ban Khoa Học Và Công Nghệ - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

http://khcn.vnua.edu.vn


Hội thảo “Phát triển khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn”

 Ngày 8/8/2012, Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp với Đảng ủy-Ban Giám hiệu trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thảo “Phát triển khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn”

Đến dự Hội thảo có các các đồng chí lãnh đạo các Bộ: GD&ĐT, KH&CN, NN&PTNT; đại diện Văn phòng TƯ Đảng; các nhà khoa học thuộc các Sở KH&CN, Sở NN&PTNT, Viện Nghiên cứu, Công ty cổ phần và một số trường Đại học khối Nông – Lâm – Ngư. Về phía Trường Đại học Nông nghiệp có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; các nhà nghiên cứu khoa học thuộc các khoa chuyên môn trong trường.

 

Hội thảo “Phát triển khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn”

 

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, TS. Nguyễn Hữu Từ - Phó Chánh Văn phòng TƯ Đảng đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Hội thảo lần này, sẽ là một kênh thông tin quan trọng, góp phần hoàn thiện đề án “Phát triển khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và hội nhập quốc tế”thuộc chương trình làm việc năm 2012 của Bộ Chính trị.

Hội thảo đã tập trung vào việc đánh giá những thành tựu và hạn chế yếu kém; tìm ra nguyên nhân từ đó đề xuất định hướng và giải pháp phát triển khoa học và công nghệ trong nông nghiệp; trong đó có những vấn đề chính được đặt ra đó là: định hướng phát triển; quản lý nhà nước; tổ chức hệ thống, cơ chế quản lý, cơ chế hoạt động; môi trường hoạt động khoa học và chuyển giao công nghệ; đào tạo, sử dụng, đãi ngộ để phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ; hợp tác quốc tế trong nghiên cứu chuyển giao khoa học và công nghệ nông nghiệp.

Tại Hội thảo, các vị đại biểu đã được nghe 15 báo cáo tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực nông nghiệp. Các chuyên gia đã cùng đánh giá vai trò của khoa học và công nghệ với phát triển nông nghiệp, nông thôn; chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ trong nông nghiệp, nông thôn; qua đó xác định những giải pháp thúc đẩy quá trình nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn nói riêng và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung.

Những ý kiến thiết thực mà các đại biểu đưa ra tại Hội thảo sẽ được Văn phòng TƯ Đảng tổng hợp lại, tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Chấp hành TƯ Đảng về chủ trương phát triển khoa học công nghệ nói chung, khoa học và công nghệ nông nghiệp nói riêng tại Hội nghị Ban Chấp hành TƯ lần thứ 6 sắp tới.

alt

PGS.TS. Trần Đức Viên - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

“Phát triển khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn”

alt

TS. Nguyễn Hữu Từ - Phó Chánh Văn phòng TƯ Đảng báo cáo đề dẫn Hội thảo

alt

TS. Đặng Kim Sơn – Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp, nông thôn trình bày tham luận

tại Hội thảo.

alt

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây