Ban Khoa Học Và Công Nghệ - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

http://khcn.vnua.edu.vn


Hội nghị sơ kết vụ hè thu, vụ mùa 2016, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Đông xuân 2016-2017 tại các tỉnh miền Bắc

Hội nghị sơ kết vụ hè thu, vụ mùa 2016, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Đông xuân 2016-2017 tại các tỉnh miền Bắc

Sáng ngày 29/11, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị “Sơ kết vụ Hè Thu, vụ mùa 2016, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Đông xuân 2016-2017 tại các tỉnh miền Bắc và phổ biến đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. 

Chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh; ông Nguyễn Hồng Sơn, Cục trưởng Cục trồng trọt; ông Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; cùng sự tham dự của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các Sở NN&PTNT các tỉnh, thành miền Bắc, các cục, viện nghiên cứu, các cơ quan báo đài truyền thông và các doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, Cục Trồng trọt, Cục Thủy Lợi, Cục Bảo vệ thực vật đã báo cáo tổng kết vụ hè thu, vụ mùa 2016 và triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2016-2017 tại các tỉnh miền Bắc. Bộ NN&PTNT phổ biến đề án tái cơ cấu ngành hàng lúa gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, Bộ NN&PTNT sẽ thực hiện 9 giải pháp để nâng cao giá trị gia tăng của lúa gạo Việt Nam. Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đề nghị các địa phương cần đẩy mạnh sang gieo thẳng. Mỗi địa phương tập trung sản xuất từ 3-4 giống lúa chủ lực để nâng cao chất lượng cũng như sản lượng lúa hàng hóa; đồng thời, khuyến cáo mở rộng diện tích lúa lai, ưu tiên các giống lúa lai có năng suất cao, chất lượng tốt.

PGS.TS. Phạm Văn Cường - Phó giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiều đóng góp cho chương trình tái cơ cấu thông qua các hội nghị, triển lãm, giới thiệu các tiến bộ kỹ thuật, sản phẩm khoa học công nghệ như: giống cây trồng vật nuôi, sản phẩm dinh dưỡng cho cây trồng, vacxin, kit chẩn đoán bệnh, chế phẩm xử lý chất thải chăn nuôi…

Qua Hội nghị này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong muốn chia sẻ cùng với các cục, vụ, viện, trường, các địa phương và doanh nghiệp để có đóng góp nhiều hơn nữa cho đề án tái cơ cấu nông nghiệp nói chung và ngành lúa gạo Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. 

 
Ban Khoa học và Công nghệ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây