Ban Khoa Học Và Công Nghệ - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

http://khcn.vnua.edu.vn


Hội thảo “Sáng tạo trong nghiên cứu nông nghiệp cho phát triển bền vững”

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam, 15 năm hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 10/10 vừa qua, Khoa Nông học và Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây Trung Quốc đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Sáng tạo trong nghiên cứu nông nghiệp cho phát triển bền vững” nhằm trao đổi những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực chọn giống cây trồng, bảo vệ thực vật và canh tác bền vững ứng phó với biến đổi khí hậu.
Hội thảo “Sáng tạo trong nghiên cứu nông nghiệp cho phát triển bền vững”

Tham gia Hội thảo có hơn 150 đại biểu đến từ các nước: Trung Quốc (Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây), Lào (Viện Nghiên cứu Nông Lâm nghiệp Quốc gia), Việt Nam (Cục Trồng trọt, Viện Nghiên cứu Rau quả , Viện Di truyền Nông nghiệp,  Trung tâm Khảo kiệm nghiệm giống và sản phẩm cây trồng Quốc gia, Tổng công ty Cổ phần giống cây trồng Thái Bình, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và phát triển nông nghiệp ADI, Đại học Thái Nguyên, Đại học Vinh), Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, đại diện cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc và đại diện Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc, Phó Viện trưởng GS.TS. Chen Cai Hong đã phát biểu chào mừng và nhấn mạnh kết quả hợp tác giữa hai đơn vị trong 15 năm qua và ý nghĩa của Hội thảo được tổ chức lần này.

Trong chương trình Hội thảo, những nội dung như: cơ hội và thách thức đối với ngành Nông nghiệp của Việt Nam và thế giới, Chọn tạo giống lúa, ngô, rau, dưa thích ứng với biến đổi khí hậu (chịu hạn, chịu mặn, chịu nóng…) tại Việt Nam, Trung Quốc; nghiên cứu việc tăng cường quản lý những rủi ro khí hậu cho khu vực sản xuất Nông nghiệp tại Lào; nghiên cứu về côn trùng và bệnh hại trên cây trồng hiện nay được các nhà khoa học cùng nhau thảo luận và đưa ra những giải pháp khả thi để quản lý cây trồng tổng hợp, hiệu quả, an toàn, bền vững

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, 21 posters  được trình bày với nội dung phong phú là kết quả tóm tắt nghiên cứu công phu của các nhà khoa học Nông nghiệp Việt Nam và Trung Quốc. Không những thế, các nhà khoa học cũng đã dành thời gian tham quan khu trình diễn công nghệ mới (tiến bộ kỹ thuật, giống mới,…) của khoa Nông học và Viện Nghiên cứu và Phát triển Cây trồng.

Hội thảo quốc tế “Sáng tạo trong nghiên cứu nông nghiệp cho phát triển bền vững” đã thành công tốt đẹp, mở ra hướng hợp tác nghiên cứu và phát triển nông nghiệp trong tương lai cho các nhà khoa học của Việt Nam, Lào và Trung Quốc.

Một số hình ảnh Hội thảo


PGS.TS Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo

 


GS.TS Vũ Văn Liết trình bày báo cáo khoa học tại Hội thảo

 

 


Các đại biểu trong và ngoài nước tham dự Hội thảo

 

 

Các đại biểu thăm quan mô hình trình diễn giống dưa hấu và dưa lê tại Học viện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây