Ban Khoa Học Và Công Nghệ - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

http://khcn.vnua.edu.vn


Phát triển bền vững thức ăn thủy sản tại Việt Nam (Tiêu chí - Chứng nhận)

Để phát triển ngành Thủy sản theo định hướng bền vững, cần có sự phối kết hợp giữa bốn nhà: nhà quản lý, nhà khoa học, nhà kinh doanh và nhà nông.
Hội thảo "Phát triển bền vững thức ăn thủy sản tại Việt Nam (Tiêu chí - Chứng nhận)"
                Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam và Đại Học Namur, Vương Quốc Bỉ, vấn đề phát triển ngành thủy sản ở Việt Nam cũng như trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương theo định hướng bền vững là một trong những vấn đề chính được đánh giá quan trọng. Phát triển thủy sản bền vững cần gắn với những yếu tố liên quan và theo chuỗi các giá trị. Ngày 8/9/2018 nhóm nghiên cứu mạnh Dinh dưỡng thức ăn & Nuôi trồng thủy sản đã phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc Tổng Cục Thủy Sản – Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tổ chức hội thảo khoa học: “PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THỨC ĂN THỦY SẢN TẠI VIỆT NAM - TIÊU CHÍ & CHỨNG NHẬN”.
                Đến tham dự các buổi hội thảo có đại biểu từ các đơn vị: Vụ khoa học công nghệ & Hợp tác quốc tế -Tổng cục thủy sản, Trung tâm Khảo nghiệm, Kiểm nghiệm, Kiểm định nuôi trồng thủy sản, Viện Kinh Tế và Quy Hoạch Thủy Sản, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản I và một số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thức ăn thủy sản như công ty Mavin-Austfeed, Cargill, DABACO và một số đơn vị khác.
               PGS.TS Trần Thị Nắng Thu, trưởng nhóm nghiên cứu mạnh Dinh dưỡng thức ăn & Nuôi trồng thủy sản đã nêu lên tầm nhìn phát triển thủy sản theo định hướng bền vững. Để có thể đạt được những tiêu chí về phát triển bền vững, cần có sự phối kết hợp giữa nhiều đơn vị, cá nhân để đưa ra được những chỉ tiêu để đánh giá. Cụ thể là sự kết nối giữa bốn nhà: nhà quản lý, nhà khoa học, nhà kinh doanh và nhà nông dân.
PGS.TS. Trần Thị Nắng Thu, trưởng nhóm Nghiên cứu mạnh Dinh dưỡng thức ăn & Nuôi trồng thủy sản phát biểu khai mạc hội thảo

               Hội thảo đã tạo ra cơ hội cho các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các nhà khoa học, các công ty xuất nhập khẩu, công ty sản xuất và kinh doanh thức ăn thủy sản gặp gỡ và trao đổi them nhiều thông tin, kiến thức mới về thức ăn thủy sản, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an toàn cho cả vật nuôi và con người, từ đó định hình những hướng đi đầu tiên cho việc phát triển thủy sản bền vững.
TS Hà Thanh Tùng, Trung tâm Khảo nghiệm, Kiểm nghiệm, Kiểm định nuôi trồng thủy sản trình bày về các quy định của nhà nước đối với tiêu chuẩn về thức ăn thủy sản

Tác giả bài viết: Nhóm NCM Dinh dưỡng thức ăn & Nuôi trồng thủy sản

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây