Ban Khoa Học Và Công Nghệ - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

http://khcn.vnua.edu.vn


Tọa đàm về kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu chính sách và hành chính công

Sáng ngày 12/1, tại phòng 407 Nhà Hành chính, Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp, Khoa Kinh tế và PTNT đã tổ chức tọa đàm với PGS. TS. John Barnett, Trường đại học Emporia, Mỹ. Tham dự tọa đàm có TS. Nguyễn Viết Đăng, Trưởng Bộ môn KTNN và Chính sách; PGS.TS. Nguyễn Phượng Lê, Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp; GS.TS. Đỗ Kim Chung, PGS.TS. Phạm Bảo Dương cùng đông đủ cán bộ giảng dạy của Bộ môn Kinh tế Nông nghiệp và Chính sách và nhóm nghiên cứu.
Tọa đàm về kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu chính sách và hành chính công
Ông John Barnett chia sẻ giảng dạy một số môn học cho chương trình đào tạo đại học và sau đại học tại trường Đại học Emporia như môn học Chính sách công, Chính sách ở các quốc gia đang phát triển, Học thuyết kinh tế và chính sách, và Hành chính công. Đây là những môn học liên quan tới các môn học của Bộ môn Kinh tế Nông nghiệp và Chính sách cũng như những dự án của nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp đang triển khai.
Tại buổi thảo luận, ông John Barnett đã chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu về Chính sách và Hành chính công cho sinh viên và học viên cao học tại Đại học Emporia. Ông cũng chia sẻ các giáo trình, sách tham khảo, website cung cấp thông tin và dữ liệu cần thiết liên quan tới các môn học trên. Trong buổi làm việc, đại diện cho nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp, GS.TS. Đỗ Kim Chung đã chia sẻ về lịch sử phát triển, xu hướng phát triển của chính sách nông nghiệp ở Việt Nam. TS. Nguyễn Viết Đăng đã thay mặt Bộ môn và nhóm nghiên cứu mạnh cảm ơn ông John Barnett đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như mong muốn hợp tác lâu dài trong giảng dạy cho hệ Cao học và Chương trình đào tạo Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao của Học viện, đồng thời tăng cường hợp tác nghiên cứu về Chính sách công, Hành chính công và Cải cách hành chính nhằm đẩy mạnh những đóng góp của nhóm nghiên cứu mạnh đối với thực tiễn và thúc đẩy công bố các công trình khoa học quốc tế.
 

 

Tác giả bài viết: BAN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ - NHÓM NGHIÊN CỨU MẠNH: CHÍNH SÁCH NÔNG NGHIỆP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây