Học viện nông nghiệp Việt Nam tham gia Techmart 2015

Thứ ba - 06/10/2015 13:26
 Hội chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 (International Techmart Vietnam 2015), do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN, UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức từ ngày 01-04/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, Techmart Viet Nam 2015 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay nhằm gắn kết nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ với sản xuất và đời sống; Đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, thúc đẩy đổi mới công nghệ và thiết bị, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ dựa vào khoa học và công nghệ (KH&CN), tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng bằng hàm lượng KH&CN cao.

Trong sự kiện này, các thành tựu nghiên cứu khoa học, đặc biệt là công nghệ, thiết bị được ứng dụng có tác động sâu rộng tới hoạt động kinh tế - xã hội của các bộ, ngành, địa phương và đối tác quốc tế sẽ được giới thiệu, chuyển giao. Ngoài các viện nghiên cứu, trường đại học, các Sở KH&CN và doanh nghiệp, Techmart Vietnam 2015 sẽ là dịp tôn vinh các nhà sáng tạo không chuyên từ khắp mọi miền trên cả nước với những công nghệ, thiết bị hết sức gần gũi, thiết thực với đời sống và sản xuất. Hơn nữa, đây là Chợ công nghệ và thiết bị tổng hợp, đa ngành bao gồm: Cơ khí – Chế tạo máy; Điện – Điện tử - Tự động hóa; Công nghệ thông tin – Viễn thông; Vật liệu – Hóa chất; Y tế - Dược phẩm; Năng lượng; Nông – Lâm – Ngư nghiệp; Xử lý môi trường… với mục đích khuyến khích các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân giới thiệu chào bán, tìm mua công nghệ thiết bị trong mọi lĩnh vực.

Hội chợ Techmart 2015 có số lượng hơn 600 gian hàng, trong đó có trên 500 doanh nghiệp, 110 viện nghiên cứu, 22 trường đại học, 32 Sở Khoa học và Công nghệ, 30 tổ chức hỗ trợ phát triển khoa học và chuyển giao công nghệ, 50 nhà sáng chế không chuyên… tham gia giới thiệu các sản phẩm điện tử, tự động hóa, thiết bị, hóa học, công nghệ, giải pháp phần mềm, trong đó Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 4 gian hàng giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ tiêu biểu như các giống lúa, ngô mới có năng suất và chất lượng cao, giống cà chua chịu nhiệt, sản phẩm nuôi cấy mô, nấm, thực phẩm chế biến từ thanh long, lá sen, chè, chế phẩm xử lý môi trường, phân bón hữu cơ sinh học chất lượng cao và một số máy móc, thiết bị trong cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp.

Trong quá trình diễn ra hội chợ, các gian hàng của Học viện đã đón hàng ngàn lượt khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm, đặc biệt rất nhiều khách hàng quan tâm tới các sản phẩm như: Tinh lá sen, bột trà xanh của Khoa cơ điện và sản phẩm mật ong, phấn hoa của Trung tâm nghiên cứu ong nhiệt đới, giống ngô nếp tím, nếp hoa, các giống hoa lan của Viện sinh học Nông nghiệp, máy cắt và trồng hom sắn của Viện Phát triển công nghệ cơ điện, giống cà chua chịu nóng, phân bón hữu cơ Lục thần nông,...

Sự tích cực tham gia Hội chợ của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam đã được ghi nhận là 1 trong 51 đơn vị được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Tại Hội chợ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã vinh danh 63 sản phẩm khoa học công nghệ được trao giải thưởng Techmart 2015, trong đó Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 3 sản phẩm của 2 tác giả là “Công nghệ khí canh trong nhân giống khoai tây sạch bệnh, 1 số giống cây trồng và cây dược liệu khác”“Ứng dụng các chủng vi sinh vật hữu ích để tạo chế phẩm sinh học có hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp” của GS.TS Nguyễn Quang Thạch – Viện sinh học Nông nghiệp và sản phẩm “Máy cắt và trồng hom sắn” của T.S Hà Đức Thái - Viện Phát triển công nghệ Cơ Điện.

Với những thành công trong hội chợ lần này, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam rất mong các cá nhân, đơn vị trong Học viện không ngừng phát triển, nghiên cứu khoa học để tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ cho đời sống xã hội đặc biệt là trong nền nông nghiệp nước nhà.

Một số hình ảnh tại Hội chợ

IMG 2618

Gian hàng triển lãm của Học viện

IMG 9267

TS. Hà Đức Thái nhận giải thưởng cho sản phẩm "Máy cắt và trồng hom sắn"

20151004 155546

GS.TS. Nguyễn Quang Thạch nhận giải thưởng cho các sản phẩm "Công nghệ khí canh trong nhân giống khoai tây sạch bệnh, 1 số giống cây trồng và cây dược liệu khác”“Ứng dụng các chủng vi sinh vật hữu ích để tạo chế phẩm sinh học có hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp”

Techmart 2015

Đoàn cán bộ Học viện tại lễ bế mạc Techmart 2015

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay7,999
  • Tháng hiện tại47,702
  • Tổng lượt truy cập4,348,974
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây