Hội thảo Câu lạc bộ khoa học và công nghệ các trường đại học kỹ thuật lần thứ 58

Thứ tư - 13/09/2023 14:30

Trong 2 ngày 07 và 08/9/2023, Đoàn Đại biểu Học viện Nông nghiệp tham dự Hội thảo Câu Lạc bộ (CLB) Khoa học và công nghệ các trường Đại học kỹ thuật lần thứ 58.  Hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số tại Việt Nam và chủ quyền quốc gia trên không gian mạng” được điều hành bởi Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND (Trường đăng cai), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (Chủ tịch thường trực CLB) và Trường Đại học Sao Đỏ (Đơn vị đăng cai hội thảo lần thứ 59).

 

Chụp ảnh lưu niệm cùng các Đại biểu tham dự khác

 

Ngày 07/9/2023, Tại Hội trường lớn Trường Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND, Câu Lạc bộ đã tổ chức phiên họp đoàn để tổng kết các hoạt động của Câu Lạc bộ sau Hội thảo lần thứ 57 do Trường Đại học PCCC đăng cai. Tại phiên họp đoàn, Đại tá, PGS, TS. Lê Quang Hải – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động của Hội thảo CLB lần thứ 57 tại Trường Đại học PCCC; hoạt động chuẩn bị cho Hội thảo Câu Lạc bộ lần thứ 58 của Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu Cần CAND…. Nhân dịp này, Câu Lạc bộ đã chính thức kết nạp thêm 02 thành viên mới (Trường Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nội và Trường ĐH Quy Nhơn) nâng tổng số thành viên của CLB lên 28.

Ngày 08/9/2023, Câu Lạc bộ đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chuyển đổi số tại Việt Nam và chủ quyền quốc gia trên không gian mạng” có 44 báo cáo khoa học được đăng kỷ yếu, trong đó có báo cáo khoa học liên quan trực tiếp đến những vấn đề chuyển đổi số tại Việt Nam và chủ quyền quốc gia trên không gian mạng. Với 6 phát biểu tham luận, trao đổi thảo luận tại hội thảo, các diễn giả, các nhà khoa học đã tập trung công sức, trí tuệ, nghiên cứu tài liệu, tổng kết thực tiễn, thảo luận, trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, khẳng định về tầm quan trọng của chuyển đổi số cũng như chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

Trong khuôn khổ làm việc tại hội thảo, các đại biểu đã được chứng kiến lễ ra mắt “Chương trình chia sẻ phòng thí nghiệm”, một chương trình có sự kết hợp của Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia với các trường trong Câu lạc bộ. Chương trình sẽ hứa hẹn việc phát huy nguồn lực cơ sở vật chất từ các phòng thí nghiệm của các trường đại học công nghệ kỹ thuật, cũng như Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia nhằm tăng tính gắn kết, nâng cao chất lượng nghiên cứu bằng sức mạnh tập thể, để từ đó tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm nghiên cứu phục vụ lợi ích chung cho xã hội./.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay1,533
  • Tháng hiện tại107,720
  • Tổng lượt truy cập4,408,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây