Thông báo về việc đăng ký thực hiện mô hình thí điểm công nghệ sản xuất nông nghiệp các bon thấp

Thứ năm - 16/01/2014 10:14

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
BAN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Số: 15/TB-KHCN 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

           Hà Nội, ngày 18  tháng 02 năm 2015

THÔNG BÁO

V/v đăng ký thực hiện mô hình thí điểm công nghệ sản xuất nông nghiệp các bon thấp

     Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo tuyển chọn tổ chức thực hiện mô hình thí điểm công nghệ sản xuất nông nghiệp các bon thấp thuộc Tiểu hợp phần 3.1: Thúc đẩy ứng dụng nông nghiệp các bon thấp thuộc dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp, với một số yêu cầu sau:

1. Yêu cầu nội dung mô hình
a) Mô hình phải sử dụng chất thải chăn nuôi, phế phụ phẩm nông nghiệp làm nhiên liệu sinh học, phân bón hữu cơ, thức ăn cho gia súc, đệm lót sinh học trong chăn nuôi và các hoạt động tạo thu nhập khác. Mô hình được thiết kế theo hướng chuỗi giá trị từ nguồn phế phụ phẩm đầu vào đến các sản phẩm thương mại đáp ứng nhu cầu của thị trường đầu ra.
b) Mô hình phải áp dụng các biện pháp canh tác bền vững lồng ghép với việc sử dụng hiệu quả chất thải nông nghiệp, phân hữu cơ, vật liệu che phủ, hạn chế xói mòn đất, canh tác không làm đất (canh tác tối thiểu), canh tác lúa giảm phát thải và chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác hoặc nuôi trồng thủy sản, xây dựng cơ cấu cây trồng hợp lý.

2. Nguyên tắc thực hiện
a) Mô hình phải được xây dựng trên địa bàn 10 tỉnh tham gia dự án gồm: Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Định, Tiền Giang, Bến Tre và Sóc Trăng.
b) Các mô hình đề xuất phải đưa ra sản phẩm cụ thể mà địa phương có thể áp dụng được ngay sau khi hoàn thành.
c) Các mô hình phải được xây dựng dựa trên điều kiện áp dụng thực tế (cho đơn vị xã cụ thể), phù hợp với quy hoạch phát triển nông nghiệp của 10 tỉnh tham gia dự án và có cam kết sử dụng kết quả mô hình của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.
d) Kinh phí tối đa cho 01 mô hình không vượt quá 300.000 USD và được quy đổi ra tiền Việt Nam theo tỷ giá hiện hành. Thời gian thực hiện mô hình từ 1-3 năm và thời hạn hoàn thành thực hiện mô hình trước ngày 31/12/2018.

3. Hồ sơ tham gia tuyển chọn
a) Đơn đăng ký thực hiện mô hình (Biểu 1.ĐKMH ban hành kèm theo Quyết định số 5773/QĐ-BNN-KHCN, ngày 31/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn);
b) Thuyết minh thực hiện mô hình (Biểu 2.TMMH ban hành kèm theo Quyết định số 5773/QĐ-BNN-KHCN, ngày 31/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn);
c) Hồ sơ phải đóng dấu của tổ chức, có chữ ký của cá nhân đăng ký chủ trì thực hiện mô hình, được đóng gói, niêm phong và nộp đúng hạn. Hồ sơ phải nộp đúng hạn theo thời gian trên, ngày nhận hồ sơ là ngày ghi trên dấu đến của Bưu điện (trường hợp gửi qua bưu điện) hoặc dấu đến của văn thư Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (trường hợp gửi trực tiếp).

4. Số lượng hồ sơ: một (01) bộ hồ sơ bản chính và chín (09) bộ hồ sơ bản sao.

5. Thời hạn nộp hồ sơ: trước 17h00 ngày 15/3/2015
     Hồ sơ phải đóng dấu của tổ chức, có chữ ký của cá nhân đăng ký chủ trì thực hiện mô hình, được đóng gói, niêm phong. Hồ sơ phải nộp đúng hạn theo thời gian trên, ngày nhận hồ sơ là ngày ghi trên dấu đến của Bưu điện (trường hợp gửi qua bưu điện) hoặc dấu đến của văn thư Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (trường hợp gửi trực tiếp).

6. Địa chỉ nhận hồ sơ
     Phòng 101 nhà A9, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, số 2 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.
     Toàn văn Quyết định số 5773/QĐ-BNN-KHCN.
     Hồ sơ đăng ký và các tiểu hợp phần của dự án xem chi tiết: 
          http://www.mard.gov.vn/Pages/news_detail.aspx?NewsId=39456&Page=1#

Ghi chú: 
     Chi tiết xin liên hệ: Lê Vũ Quân
     Điện thoại: Mobile: 0982096721; (04) 62 617 757

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Nơi nhận:
- Lãnh đạo các đơn vị (triển khai);
- Giám đốc Trần Đức Viên (báo cáo);
- Phó GĐ Nguyễn Tất Cảnh (báo cáo);
- Phó GĐ Nguyễn Thị Lan (báo cáo);
- Lưu: VPHV, KH&CN.

TRƯỞNG BAN

(Đã ký)

Lê Huỳnh Thanh Phương 


  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay3,133
  • Tháng hiện tại96,462
  • Tổng lượt truy cập4,397,734
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây