"Khoa học và Công nghệ là sức sống của trường đại học"

Thứ năm - 19/05/2022 09:06

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đột phá từ hoạt động nghiên cứu khoa học

Hội nghị "Khoa học công nghệ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Công nghệ, sản phẩm tiêu biểu" được tổ chức nhân Ngày hội Khoa học Công nghệ 18/5. 


GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị "Khoa học công nghệ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Công nghệ, sản phẩm tiêu biểu" được tổ chức nhân Ngày hội Khoa học Công nghệ 18/5.

Hội nghị "Khoa học công nghệ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Công nghệ, sản phẩm tiêu biểu" được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học và sinh viên.

Tại Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đánh giá cao vai trò của Khoa học và Công nghệ trong trường đại học, đặc biệt trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, vai trò của đội ngũ trí thức, trường đại học trong việc phát triển khoa học công nghệ và đóng góp cho nền kinh tế trí thức càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thấm nhuần chủ trương đó, Học viện đã rất tích cực hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đồng thời chủ động khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực để đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 Các nhà khoa học, các em sinh viên có thành tích tốt trong nghiên cứu khoa học trong giai đoạn 2019-2021 được vinh danh


Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ: "...Khoa học phải từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng, nhằm nâng cao năng suất lao động, không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân... ", song song với việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm khoa học công nghệ phục vụ thiết thực cho xã hội; Học viện đã xây dựng các mô hình khoa học công nghệ, đặc biệt là thành lập các Viện nghiên cứu, các Doanh nghiệp khởi nguồn khoa học công nghệ Spin off. 

Trong giai đoạn 2019-2021, mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, song hoạt động khoa học công nghệ của Học viện đã đạt được thành tích đáng khích lệ cả về số lượng và chất lượng.

 Các sản phẩm có tính ứng dụng cao góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững được giới thiệu trong khuôn khổ Hội nghị.


Nhằm động viên, khích lệ niềm đam mê, tạo động lực và quyết tâm nghiên cứu khoa học công nghệ cho thế hệ trẻ, Hội nghị "Khoa học công nghệ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Công nghệ, sản phẩm tiêu biểu" đã vinh danh các nhà khoa học, các em sinh viên có thành tích tốt trong nghiên cứu khoa học trong giai đoạn 2019-2021 và giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của 04 viện nghiên cứu mới thành lập: Viện nghiên cứu Tăng trưởng xanh, Viện nghiên cứu vi tảo và dược mỹ phẩm; Viện nghiên cứu và phát triển nấm ăn, nấm dược liệu; Viện nghiên cứu và Phát triển cây Dược liệu được giới thiệu. Đây là những công nghệ và các sản phẩm mới, có tính ứng dụng cao, phục vụ cho tái cơ cấu nông nghiệp - phát triển nông thôn, góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững, giá trị gia tăng cao, hướng tới tăng trưởng xanh, tăng trưởng bền vững.

Tại Hội nghị, các nhà khoa học, nhà quản lý đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học tiếp cận trình độ quốc tế, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,637
  • Tháng hiện tại95,494
  • Tổng lượt truy cập4,288,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây