Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam “Tự hào và xúc động đến tham Quần đảo Trường Sa năm 2023”

Thứ hai - 19/06/2023 10:17

Sinh viên Đỗ Nguyệt Anh - Lớp K64CNSHA, Khoa Công nghệ sinh học, Nguyên phó chủ tịch Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam khóa XV đã có chuyến tham Quần đảo Trường Sa. Trải lòng về chuyến đi đó, sinh viên Đỗ Nguyệt Anh chia sẻ: “Em đã vô cùng vinh dự khi được lựa chọn là một trong số những đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Thủ đô tham gia chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2023”. Nằm trong chuỗi chương trình chào mừng Đại hội XI của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, hành trình năm nay chúng em có cơ hội được đến thăm quần đảo Trường Sa.

 
 Đoàn Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2023

Trong suốt hải trình trên con tàu KN-290 tới đảo Song Tử Tây, đảo Sinh Tồn, đảo Đá Tây A, đảo Trường Sa lớn và nhà giàn DK1/2, em đã có cơ hội trải nghiệm rất nhiều điều quý giá. Từ những khoảnh khắc sinh hoạt trên tàu kiểm ngư cùng đoàn hành trình, cùng nhau ăn những bữa cơm, cùng nhau làm những mô hình, sản phẩm thi đua theo trung đội, cùng nhau nói chuyện và ca hát, cả đoàn hành trình giống như một gia đình lớn làm mọi thứ cùng nhau. Đến khi lên từng đảo để thăm quân và dân, em lại có cơ hội được hỏi thăm, giao lưu cùng các chiến sĩ hải quân và bà con trên đảo, để được tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất khang trang mà quân và dân ta đang gìn giữ xây dựng. Cũng là lúc em thấu hiểu hơn sự vất vả của các chiến sĩ ngày đêm canh gác biển đảo quê hương ta. Được nghe kể về những anh hùng đã ngã xuống vì phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

 Nguyệt Anh cùng các đồng chí trên con tàu KN-290
 Đoàn đến thăm đảo Đá Tây A
  

Đặc biệt là khi đi qua Nhà giàn DK1/2, do điều kiện thời tiết phức tạp, đoàn công tác chúng em đã không thể trực tiếp lên thăm hỏi và giao lưu với các chiến sĩ trên Nhà giàn. Các đại biểu và chiến sĩ đã giao lưu với nhau từ xa qua loa phát thanh. Khi tàu nhổ neo để trở về đất liền, lúc tàu đi qua Nhà giàn ở khoảnh khắc gần nhất, tất cả các đại biểu đã cùng chào tạm biệt các chiến sĩ và hô to “Chúng em yêu các anh” – như một cách để tiếp thêm sức mạnh cho những chiến sĩ ngày đêm canh gác biển. Khi tham gia hải trình, sẽ có thật nhiều khoảnh khắc xúc động như thế, “nước mắt đã rơi trong suốt hành trình, nhưng không có nỗi buồn nào xuất hiện, nước mắt tự hào, nước mắt của tình yêu Tổ quốc, nước mắt của quyết tâm giữ vững Hoàng Sa – Trường Sa”

Là một sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, em vô cùng vinh dự và vui mừng vì đã được đại diện cho Học viện gửi tặng tới chiến sĩ trên đảo Trường Sa lớn các loại hạt giống, vừa để tham gia chiến dịch phủ xanh đảo, cũng là để quân dân trên đảo tăng gia sản xuất.

Sinh viên Đỗ Nguyệt Anh đến thăm Đảo Trường Sa 2023 

“Đảo là nhà, biển cả là quê hương” – “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2023” là hành trình đặc biệt trong trái tim em, một hành trình không có sóng điện thoại, chỉ có tiếng cười nói giữa các đại biểu, giữa quân và dân, giữa những trái tim chan chứa tình yêu quê hương đất nước, như Đại tướng Phan Văn Giang – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã từng nói: “Những ai đi đến Trường Sa quay trở về sẽ yêu Tổ quốc mình hơn rất nhiều”./.

 Những lá cờ Tổ quốc yêu thương từ Đảo Trường Sa

 

Sinh viên Đỗ Nguyệt Anh - Lớp K64CNSHA, Khoa Công nghệ sinh học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,903
  • Tháng hiện tại7,125
  • Tổng lượt truy cập4,421,892
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây