Học bổng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao dành cho học sinh các tỉnh miền núi phía Bắc

Thứ năm - 04/05/2023 10:10

Tại Hội nghị "Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn", chủ đề 5: Nghiên cứu, chuyển giao, dịch vụ xã hội – đào tạo nguồn nhân lực và khởi nghiệp nông nghiệp tổ chức tại Hà Giang, GS. TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cam kết sẽ có chương trình học bổng đặc biệt dành cho học sinh trước “đặt hàng” đào tạo nguồn nhân lực từ các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái.

 GS. TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Theo GS. TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mục tiêu của chương trình học bổng đặc biệt này nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền núi phía Bắc, phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực trọng yếu của đất nước; tạo cơ hội học tập, nghiên cứu cho sinh viên khá giỏi ở các tỉnh miền núi phía Bắc thông qua các chương trình nghiên cứu khoa học, chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình liên kết với nước ngoài, thực tập sinh và chương trình đào tạo sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ).

Tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với các địa phương, nhất là các tỉnh trung du, miền núi. Đối tượng nhận học bổng là sinh viên đại học hệ chính quy năm thứ nhất nhập học vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện các sở, ngành của 5 tỉnh Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Yên Bái ký cam kết đồng hành trong đào tạo nguồn nhân lực.

Cũng theo Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện mong muốn được đồng hành cùng các địa phương, bà con nông dân, các thành phần kinh tế vùng Đông Bắc thúc đẩy một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn và hiệu quả, một vùng nông thôn giàu đẹp mang bản sắc văn hóa đặc trưng vùng miền núi xanh, đẹp của Việt Nam.

Trong đó sẽ ưu tiên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khu vực nông thôn làm cơ sở vững chắc cho sự phát triển quan hệ sản xuất và lực lượng sản xuất theo hướng hiện đại, tập trung, cũng như làm tiền đề cho sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế các ngành. Đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ trong tất cả các khâu của chu trình sản xuất, nhằm tạo ra chuỗi giá trị nông sản có giá trị cao nhất mà vẫn đảm bảo tính bền vững trong phát triển.

Chương trình dự kiến gồm 4 loại học bổng: Học bổng toàn phần bao gồm miễn 100% học phí theo chương trình đào tạo, miễn lệ phí ở ký túc xá (KTX) và hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng.

Học bổng bán phần sẽ miễn 50% học phí theo chương trình đào tạo và miễn lệ phí ở ký túc xá.

Học bổng khởi nghiệp là học bổng có giá trị bằng 100% học phí các khóa học/lớp đào tạo kỹ năng khởi nghiệp do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức (học bổng này không có giá trị quy đổi thành tiền mặt để thay thế). Số lớp đào tạo được tham gia: Tối đa 5 lớp/khóa.

Học bổng phát triển kỹ năng mềm là học bổng có giá trị bằng 100% học phí các khóa học/lớp/học phần đào tạo kỹ năng mềm do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hoặc trong chương trình đào tạo của ngành đang học (học bổng này không có giá trị quy đổi thành tiền mặt để thay thế).

 

Dương Triều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,582
  • Tháng hiện tại76,180
  • Tổng lượt truy cập4,377,452
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây