Phát động phong trào nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thứ hai - 29/05/2023 08:07

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, trong 5 năm gần đây, Học viện đã có 59 sản phẩm khoa học công nghệ được đăng ký sở hữu trí tuệ, công nhận tiến bộ kỹ thuật cấp quốc gia gồm: 26 giống cây trồng; 11 tiến bộ kỹ thuật; 22 giải pháp hữu ích/bằng độc quyền sáng chế. Nhiều sản phẩm và công nghệ đã được áp dụng vào thực tiễn và đóng góp cho phát triển kinh tế nông nghiệp của Việt Nam.

Tính riêng 3 năm trở lại đây, các nhà khoa học của Học viện đã nhận được 5 Bằng khen của Thủ tướng; 24 công trình được công nhận sáng kiến cấp Bộ.

GS.TS Nguyễn Thị Lan phát biểu tại chương trình
GS.TS Nguyễn Thị Lan phát biểu tại chương trình

Cũng theo GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn coi nghiên cứu khoa học là sức sống của trường đại học, khoa học công nghệ là động lực, là then chốt để thúc đẩy kinh tế, xã hội, coi khoa học công nghệ làm nên tên tuổi, tầm vóc, uy tín thương hiệu của đất nước.

Trong thời gian qua, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đã đạt được những giải thưởng quốc gia. 5 năm trở lại đây, sinh viên Học viện đã đoạt 19 giải thưởng cấp quốc gia; trong đó có 4 Giải Nhất, 6 giải Nhì, 4 giải Ba. Không it đề tài đã được tiếp tục nghiên cứu ở cấp cao hơn và phát triển tạo ra các sản phẩm khoa học công nghệ. Nhiều em sinh viên đã trưởng thành từ hoạt động nghiên cứu này.

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham quan các gian hàng Triển lãm sản phẩn khoa học công nghệ của sinh viên
Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam thăm các gian hàng Triển lãm sản phẩn khoa học công nghệ của sinh viên

“Phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Thực hiện “Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và “Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về Đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025", Học viện Nông nghiệp Việt Nam thấy có trách nhiệm và đã tích cực triển khai các hoạt động để thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên, và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, ý thức khát vọng vươn lên sau này, thực sự trở thành những chủ nhân có đủ tri thức làm giàu trên mảnh đất quê hương mình”, GS, TS.Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh.

Được biết, từ năm 2014, Học viện đã chủ trì triển khai chương trình khởi nghiệp nông nghiệp cho học sinh, sinh viên trong cả nước và đã thu hút trên 1.250 dự án tham gia, trong đó có nhiều dự án đạt giải khởi nghiệp cấp quốc gia và nhiều dự án đã được hiện thực hóa trong sản xuất kinh doanh.

Lãnh đạo Hoci viện Nông nghiệp Việt Nam trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học
Lãnh đạo Hoci viện Nông nghiệp Việt Nam trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học
Phát động phong trào nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Nhân dịp này, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phát động phong trào nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên và trao giải, vinh danh các tập thể, học sinh, sinh viên có thành tích tốt nghiên cứu khoa học trong năm 2022. Chiều cùng ngày, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Triển lãm sản phẩn khoa học công nghệ của sinh viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,515
  • Tháng hiện tại101,811
  • Tổng lượt truy cập4,403,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây