LỄ KÝ CAM KẾT CỦA CÁC NHÓM NGHIÊN CỨU MẠNH

Thứ năm - 14/12/2017 16:17
Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những đơn vị có bề dày thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học, truyền thống đó được “truyền  - thụ” giữa thế hệ các nhà khoa học.   Để phát huy truyền thống  đó, hoàn thiện hơn nữa, tiến bộ hơn nữa đặc biệt là tạo sự kết nối giữa kinh nghiệm của các nhà khoa học lâu năm với nhiệt huyết, sự nhanh nhạy của các nhà khoa học trẻ, ngay từ đầu năm 2017, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban KHCN cùng các đơn vị trong toàn Học viện đã triển khai xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực KHCN,trong đó cốt lõi là xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh
Ngày 14/12/2017, Ban Giám đốc ra Quyết định thành lập 49 nhóm nghiên cứu mạnh. Trong buổi lễ công bố Quyết định và ra mắt các nhóm nghiên cứu mạnh, các nhóm đã tiến hành ký kết “Cam kết  thực hiện hoạt động” trước sự chứng kiến của Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện – PGS.TS. Nguyễn Thị Lan; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viên – PGS.TS. Phạm  Văn Cường;  Chủ tịch Hội đồng Học viện – NGND, GS.TS. Trần Đức Viên, Thư ký Hội đồng Học viện – GS.TS. Vũ Văn Liết , và Lãnh đạo các đơn vị trong Học viện.
Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS. Nguyễn Thị Lan khẳng định việc xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh là chủ trương được thống nhất trong Đảng ủy, Ban Giám đốc và  thể hiện sự tin tưởng, hy vọng vào sự thành công của các nhóm nghiên cứu.
Thay mặt cho 49 nhóm nghiên cứu PGS.TS. Trần Văn Quang - Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh cây Lúa phát biểu :“Việc thành lập nhóm nghiên cứu mạnh là cơ hội và thách thức đối với các nhà khoa học đam mê nghiên cứu để khẳng định bản thân và tạo ra các sản phẩm khoa học phục vụ cho nhu cầu xã hội và mục tiêu tái cơ cấu nền Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị.” PGS.TS. Trần Văn Quang cũng thay mặt các nhóm nghiên cứu hứa sẽ hoàn thành các nhiệm được giao.
Chủ tịch Hội đồng Học viện, Nhà giáo Nhân dân,  GS.TS. Trần Đức Viên chia sẻ  “Nhóm nghiên cứu là nhóm những người có cùng đam mê, cùng sở thích nghiên cứu khoa học. Tham gia hoạt động của nhóm là cơ hội của các cán bộ trẻ học hỏi, rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học”.
14122017

Buổi lễ ký “Cam kết của các nhóm nghiên cứu mạnh”  kết thúc vào 10h ngày 14/12/2017, hy vọng rằng sau lễ ký kết này không lâu, Học viện sẽ có nhiều hơn nữa sản phẩm KHCN mang tầm quốc gia, quốc tế, có một thế hệ mới các nhà khoa học trẻ tiếp bước các thế hệ cha anh có thể làm chủ các lĩnh vực nghiên cứu của mình, tiếng nói, hình ảnh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên diễn đàn KHCN quốc gia sẽ rõ nét hơn.  
 

Tác giả bài viết: Ban Khoa học và Công nghệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,463
  • Tháng hiện tại93,797
  • Tổng lượt truy cập4,286,410
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây