Hội thảo “Đánh giá ảnh hưởng của kiểu gen FUT1, MUC4 đến năng suất sinh sản của lợn nái Landrace và Yorkshire”

Thứ tư - 01/08/2018 08:53

Ngày 08/06/2018, nhóm Nghiên cứu mạnh Chăn nuôi lợn – Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thảo cấp Quốc gia “Đánh giá ảnh hưởng của kiểu gen FUT1, MUC4 đến năng suất sinh sản của lợn nái Landrace và Yorkshire” trong khuôn khổ Thỏa thuận tài trợ số 11/FIRST/1.a/VNUA3 ký ngày 08/05/2017 giữa Ban quản lý Dự án FIRST và Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) nhằm thực hiện dự án “Nghiên cứu chọn tạo dòng lợn nái Landrace và Yorkshire kháng vi khuẩn gây tiêu chảy bằng chỉ thị phân tử”.

Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các trường đại học (ĐH Cần Thơ, ĐH Nông Lâm TP Hồ Chí Minh, ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, ĐH Hải Phòng, ĐH Tây Bắc, ĐH Hồng Đức, ĐH Nông Lâm Bắc Giang, ĐH Hùng Vương), Hội chăn nuôi Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu lợn Thuỵ Phương – Viện Chăn nuôi Quốc gia cùng với cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa Chăn nuôi, Khoa Thú y của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Khai mạc Hội thảo, GS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của di truyền phân tử trong công tác giống. Sau phần khai mạc, PGS.TS. Đỗ Đức Lực - Chủ nhiệm dự án đã giới thiệu tóm tắt Tiểu dự án First số 11/FIRST/1.a/VNUA3.

 

GS.TS. Nguyễn Xuân Trạch phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo được chia làm hai phiên với các nội dung tập trung thảo luận đề cập đến việc ứng dụng di truyền phân tử trong chọn tạo giống vật nuôi nói chung, chọn giống lợn nói riêng và ảnh hưởng của một số marker phân tử đến các chỉ tiêu sản xuất của lợn. Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học trong nước cập nhật, trao đổi thông tin khoa học và ứng dụng kỹ thuật phân tử trong công tác giống.

Một số hình ảnh của hội thảo

PGS.TS. Đỗ Đức Lực – Chủ nhiệm dự án giới thiệu tóm tắt Tiểu dự án First số 11/FIRST/1.a/VNUA3


Các đại biểu tham dự Hội thảo

Nhóm Nghiên cứu mạnh Chăn nuôi lợn – Khoa Chăn nuôi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay811
  • Tháng hiện tại67,581
  • Tổng lượt truy cập4,368,853
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây