Hội thảo quốc tế “Chiến lược nghiên cứu phát triển lúa lai ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu”

Thứ năm - 16/01/2014 10:14

Tham dự Hội thảo, có ông Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT; ông Lưu Tam Chấn – Tham tán Văn hóa, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; PGS.TS. Trần Đức Viên – Hiệu trưởng; PGS.TS. Vũ Văn Liết – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Hiệu trưởng cùng hơn 150 đại biểu đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - ông Trần Quang Quý đã đánh giá cao mục tiêu và ý nghĩa của Hội thảo, ghi nhận những đóng góp to lớn của sự hợp tác khoa học giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển lúa lai; đồng thời biểu dương những thành tựu đạt được của các nhà khoa học, cán bộ giảng viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã đi thăm quan khu trình diễn các tổ hợp lúa lai của Việt Nam và Trung Quốc.

Trong thời gian diễn ra Hội thảo, các nhà khoa học Việt Nam và Trung Quốc đã trình bày 8 tham luận tập trung vào các vấn đề lớn mà công tác chọn tạo giống lúa lai trong thời gian tới cần được giải quyết như: chọn tạo giống kháng bệnh, sâu; ứng dụng chỉ thị phân tử trong chọn tạo giống; chọn tạo giống lúa lai chịu hạn, úng; những chiến lược cho phát triển lúa lai F1. Các đại biểu tham dự hội thảo cũng đã đặt các câu hỏi thảo luận những vấn đề mà các tham luận đưa ra.

Sau Hội thảo này, các nhà khoa học sẽ bàn thảo và đưa ra những giải pháp và những định hướng phù hợp, công tác nghiên cứu và phát triển lúa lai sẽ có nhiều kết quả mới đồng thời góp phần củng cố toàn diện, hiệu quả quả hơn sự hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc trong nghiên cứu và chọn tạo lúa lai. Những thành quả nghiên cứu đó đã, đang và sẽ góp phần không nhỏ vào việc phát triển khoa học, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp cũng như đảm bảo ổn định an ninh lương thực cho đất nước.

alt

Các đại biểu tham dự Hội thảo

alt

Ông Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại Hội thảo

alt

Nhà khoa học Trung Quốc trình bày tham luận

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay734
  • Tháng hiện tại94,591
  • Tổng lượt truy cập4,287,204
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây