Hội thảo “Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển Kinh tế, Văn hóa- xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Hà Giang”

Thứ ba - 08/11/2016 16:03
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE

Hội thảo “Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển Kinh tế, Văn hóa- xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Hà Giang”

Nngày 4-5-6/11/2016, Đoàn đại biểu Học viện Nông nghiệp Việt Nam do TS. Lê Huỳnh Thanh Phương - Trưởng Ban Khoa học và Công nghệ làm trưởng đoàn đã tham dự Hôi thảo CLB Khoa học và Công nghệ các trường đại học lần thứ 49 với chủ đề "Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển Kinh tế, Văn hóa- xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Hà Giang" do UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên đồng tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của đại diện UBND, HĐND, các sở ban ngành tỉnh Hà Giang, Ban chỉ đạo chương trình Tây Bắc, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng của 156 nhà khoa học đến từ 26 trường Đại học trên cả nước.  

Hội thảo tham luận nhiều vấn đề quan trọng, có giá trị khoa học và có tính khả thi cao khi áp dụng tại tỉnh Hà Giang. Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đóng góp 3 tham luận cho Hội thảo liên quan đến vấn đề tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển kinh tế bền vững của tỉnh. Hội thảo cũng thống nhất các vấn đề cấp bách cần sự hỗ trợ của các nhà khoa học thông qua việc chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là vấn đề tái cơ cấu nông nghiệp; thu gom và xử lý nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất; bảo tồn và phát triển các cây dược liệu quý...

Bên cạnh đó, Đoàn đại biểu Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với Chi cục Thú y tỉnh Hà Giang và UBND huyện Mèo Vạc. Các bên đã thống nhất một số nội dung và cách thức hợp tác trong việc triển khai các giải pháp khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc như tái cơ cấu nông nghiệp huyện Mèo Vạc, phát triển chăn nuôi bền vững các giống bản địa (bò H'mong, lợn Bản...), quản lý và phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm qua đường biên giới. Đoàn cũng đã thăm quan một số trang trại và mô hình kinh doanh chăn nuôi tại Hà Giang.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác của Đoàn:


Phiên làm việc của Hội thảo



Ban Khoa học và công nghệ chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Ban KH&CN

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay410
  • Tháng hiện tại94,267
  • Tổng lượt truy cập4,286,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây