Hội nghị đánh giá kết quả sản xuất trình diễn giống lúa lai hai dòng TH7-2 vụ Xuân 2012

Thứ tư - 15/01/2014 22:14

Tham dự Hội nghị có ông Lê Hữu Khang – đại diện Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và PTNT; Ông Phạm Văn Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương; Ông Nguyễn Quang Đồng – Phó Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh Hải Dương; lãnh đạo UBND huyện Ninh Giang, UBND xã Hồng Thái; PGS.TS. Vũ Văn Liết – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Viện Nghiên cứu Lúa; PGS.TS. Nguyễn Thị Trâm – Anh hùng Lao động, tác giả giống lúa lai hai dòng TH7-2 cùng các cán bộ của Viện Nghiên cứu Lúa, Phòng Khoa học Công nghệ, CTCT&CTSV; một số cơ quan thông tấn báo chí của Bộ NN & PTNT, tỉnh Hải Dương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo “Kết quả chọn tạo và mở rộng sản xuất giống lúa lai hai dòng TH7-2” của Viện Nghiên cứu Lúa và báo cáo “Kết quả thực hiện mô hình thử nghiệm giống lúa lai TH7-2” của UBND xã Hồng Thái. Giống lúa lai này được đánh giá là có nhiều ưu điểm: giống trung ngày, sinh trưởng và phát triển tốt, khả năng chống chịu sâu bệnh cao, có thời gian sinh trưởng vụ xuân 2012 là 130 ngày, năng suất thực thu dự kiến là 75-80 tạ/ha. Vì có thời gian sinh trưởng ngắn nên giống lúa TH7-2 dễ dàng bố trí cơ cấu thời vụ và tránh né được sâu bệnh, thiên tai.

Sau khi TH7-2 được công nhận là giống sản xuất thử, tác giả và các cộng sự đã kết hợp với 15 tỉnh thành để mở rộng sản xuất. Viện Nghiên cứu Lúa Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai gieo cấy thử nghiệm giống lúa TH7-2 tại địa phương trong điều kiện vụ mùa để đánh giá khả năng thích ứng của giống.

Việc nghiên cứu và sản xuất lúa lai với quy trình công nghệ tối ưu sẽ khai thác tối đa tiềm năng năng suất của giống, nâng cao năng suất và tổng sản lượng để có thể thu hẹp diện tích gieo cấy mà vẫn đảm bảo nguồn lương thực cần thiết cho an ninh lương thực quốc gia.

alt

Giống lúa lai hai dòng TH7-2

alt

Mô hình trình diễn giống lúa lai hai dòng TH7-2

alt

Các đại biểu thăm quan mô hình trình diễn giống lúa lai hai dòng TH7-2

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay2,167
  • Tháng hiện tại96,024
  • Tổng lượt truy cập4,288,637
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây