Ác-hen-ti-na phát triển dòng cá rô phi được chỉnh sửa gien nhưng không phải là sinh vật biến đổi gien

Thứ tư - 02/01/2019 09:28

Dòng này, được gọi là FLT 01, được phát triển bởi Intrexon và công ty con AquaBounty Technologies, công ty về công nghệ sinh học nổi tiếng với chủng cá hồi AquaAdvantage. Cá rô phi được phát triển bằng kỹ thuật chỉnh sửa gien và không chứa bất kỳ DNA ngoại lai hoặc tổ hợp vật liệu di truyền mới nào, khiến chúng được miễn quy định GM, theo Ủy ban Tư vấn Quốc gia về Công nghệ sinh học nông nghiệp của Ác-hen-ti-na (CONABIA).

Theo các nhà phát triển, FLT 01 cho thấy sự cải thiện 70% năng suất phi lê, tăng 16% về tốc độ tăng trưởng và cải thiện 14% về tỷ lệ chuyển đổi thức ăn. Nó được cho là một trong những động vật thực phẩm được chỉnh sửa gien đầu tiên nhận được miễn trừ theo quy định do được chỉ định là không biến đổi gien (non-GMO). 

Tuy nhiên, khi các công ty tìm cách đưa sản phẩm này theo hướng thương mại hóa, họ nhấn mạnh rằng những cân nhắc về an toàn thực phẩm và môi trường tiêu chuẩn vẫn sẽ được áp dụng cho sản phẩm này trước khi giới thiệu.

Tiến sĩ Thomas Bostick, Giám đốc điều hành của Intrexon cho biết: "Chúng tôi tập trung vào phát triển công nghệ sinh học động vật cho nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi thông qua các công ty con của chúng tôi để hỗ trợ sản xuất thực phẩm bền vững ở Mỹ và nước ngoài".

"Chúng tôi hài lòng với sự lãnh đạo của Ác-hen-ti-na trong việc thiết lập một quy trình minh bạch và có thể dự đoán được cho sự tiến bộ của các sản phẩm được phát triển bằng kỹ thuật chỉnh sửa gien và xem đây là một sự phát triển quan trọng cho các công ty đang tìm cách đưa các giải pháp sáng tạo cao vào thị trường toàn cầu bằng các công cụ di truyền mạnh mẽ và chính xác cao. Hơn nữa, việc tăng cường sự chắc chắn về quy định đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ công nghệ sinh học là rất quan trọng đối với đổi mới nông nghiệp trong tương lai".

Cá rô phi được dự báo là một trong những phân khúc sản xuất tăng trưởng cao nhất trong nuôi trồng thủy sản.

"AquaBounty cam kết thúc đẩy các công nghệ mới vào thị trường để cải thiện tính bền vững trong nuôi trồng thủy sản và thông qua sự hợp tác sản xuất của chúng tôi với Intrexon đã có thể đạt được tiến bộ đáng kể cho mục tiêu này", Tiến sĩ Ronald Stotish, CEO của AquaBounty nói. "Chúng tôi mong muốn tiếp tục làm việc với nhóm Intrexon và nhận ra tiềm năng của các phương pháp kỹ thuật sinh học sẽ nâng cao năng suất nuôi trồng thủy sản".
 

Tác giả bài viết: T.P - theo Thefishsite

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,640
  • Tháng hiện tại95,497
  • Tổng lượt truy cập4,288,110
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây