Phòng thí nghiệm môi trường - Khoa Tài nguyên môi trường - Học viện Nông nghiệp Việt Nam được công nhận đạt chuẩn ISO/IEC

Chủ nhật - 25/07/2021 23:16
Phân tích môi trường là một năng lực quan trọng đối với các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực môi trường. Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 là một tiêu chuẩn được sử dụng bởi các phòng thử nghiệm. Đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO được xem là một chuẩn mực trong hoạt động đánh giá, công nhận với hoạt động của các phòng thử nghiệm. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực môi trường nói chung và chuyên ngành công nghệ kỹ thuật môi trường, công nghệ kỹ thuật hóa học nói riêng, Phòng thí nghiệm Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã hoàn thành đánh giá đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017.
Phòng thí nghiệm Môi trường được thành lập theo Quyết định số 1791/QĐ-HVN ngày 05 tháng 6 năm 2020 của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Phòng thí nghiệm là một đơn vị trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có chức năng phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực môi trường.
ptn moi truong

Sau khi được thành lập, Phòng thí nghiệm Môi trường đã xây dựng hồ sơ đánh giá thử nghiệm theo ISO/IEC 17025:2017 đối với lĩnh vực hóa gồm 10 chỉ tiêu phân tích trong môi trường nước thải (pH; TDS; TSS; BOD5; COD; T-P; T-N; NH4+; PO43- và NO3-). Tập thể nhân sự Phòng thí nghiệm Môi trường mà chủ đạo là các giảng viên Bộ môn Công nghệ Môi trường và Bộ môn Hóa học, Khoa Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức học tập nhận thức về ISO/IEC 17025:2017; chuẩn bị dụng cụ, hóa chất; kiểm chuẩn thiết bị; xây dựng hồ sơ thử nghiệm; xây dựng sổ tay quy trình; xây dựng quy trình thao tác chuẩn (SOP) cũng như rèn luyện kỹ năng phân tích thành thạo để chuẩn bị cho công tác đánh giá.
Quá trình đánh giá được thực hiện bởi Văn phòng công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (AOSC), thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, là tổ chức công nhận bên thứ ba của Việt Nam ra đời trên tinh thần xã hội hóa hoạt động khoa học công nghệ. Sau khi đánh giá về cơ sở vật chất, hồ sơ quản lý chất lượng, nhân sự và mức độ thành thạo phép thử nghiệm, Văn phòng AOSC đã đánh giá Phòng thí nghiệm Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đáp ứng các yêu cầu tuân thủ theo ISO/IEC 17025:2017.
Kết quả đánh giá hoạt động phù hợp theo ISO/IEC 17025:2017 của Phòng thí nghiệm Môi trường một lần nữa khẳng định sự quan tâm của và định hướng đúng đắn của Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Kết quả này sẽ góp nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực các ngành Khoa học Môi trường, Công nghệ kỹ thuật Môi trường và Công nghệ Kỹ thuật Hóa học hiện đang được đào tạo tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam.
iso moi truong
                                  Chứng chỉ công nhận đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017 của PTN Môi trường
 
Phòng thí nghiệm Môi trường, Khoa TN&MT

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay2,171
  • Tháng hiện tại91,972
  • Tổng lượt truy cập4,393,244
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây