Hội nghị đầu bờ “Giới thiệu Hệ thống máy canh tác và thu hoạch sắn”

Thứ năm - 16/01/2014 10:14
   Được sự cho phép của Ban giám đốc Học viện, ngày 23 tháng 01 năm 2015, nhóm thực hiện Dự án sản xuất thử nghiệm “Hoàn thiện thiết kế, công nghệ và chế tạo hệ thống máy canh tác và thu hoạch cây sắn”, mã số KC.03.DA15/11-15, thuộc Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước KC.03/11-15” đã tổ chức Hội nghị đầu bờ “Giới thiệu Hệ thống máy canh tác và thu hoạch sắn”, tại xã Sơn Lai, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

     Với mục tiêu trình diễn giới thiệu các sản phẩm của dự án trên thực địa qua đó thu nhận các ý kiến đóng góp, để xây dựng kế hoạch triển khai phổ biến các sản phẩm dự án ra thực tiễn sản xuất. 
     Tới tham dự Hội nghị, ngoài các thành viên của nhóm nghiên cứu, lãnh đạo UBND và bà con nông dân có diện tích canh tác sắn ở xã Sơn Lai, còn có đoàn đại biểu sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình do ông Hoàng Trọng Lễ, Phó giám đốc Sở dẫn đầu.
     Tại Hội nghị, 4 máy và liên hợp máy là sản phẩm của dự án đã được trình diễn hoạt động tốt, trong đó có liên hợp máy cắt và trồng hom sắn và máy đào nhổ củ sắn được Hội nghị đánh giá cao về khả năng ứng dụng trong thực tiễn sản xuất.
     Thay mặt Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình, ông Hoàng Trọng Lễ đã đề nghị nhóm thực hiện dự án xây dựng kế hoạch để phát triển 1 - 2 mô hình ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ canh tác và thu hoạch sắn tại Ninh Bình.
     Từ các ý kiến đóng góp thu nhận được tại Hội nghị, nhóm thực hiện dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện và đẩy nhanh quá trình sản xuất chế tạo các máy, liên hợp máy để có thể đáp ứng được yêu cầu thực tế sản xuất.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Gioi thieu cac san pham du an voi PGD So KHCN Ninh Binh

Giới thiệu các sản phẩm của dự án với ông Hoàng Trọng Lễ, PGĐ Sở KHCN tỉnh Ninh Bình 

May xoi phay lam viec

Máy xới phay

May cat va trong hom lam viec

Máy cắt và trồng hom sắn

Kiem tra chat luong trong san

Kiểm tra chất lượng trồng sắn

May dao nho

Máy đào nhổ củ sắn

Trao doi ve tinh nang hoat dong cua may dao va nho cu san

Trao đổi về tinh năng và hoạt động của máy đào nhổ củ sắn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay395
  • Tháng hiện tại111,490
  • Tổng lượt truy cập4,412,762
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây