Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thứ tư - 30/03/2016 09:25

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện, song song với các hoạt động về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn, Hội, chuỗi hoạt động khoa học công nghệ tuổi trẻ từ ngày 8 đến ngày 18/3/2016 diễn ra tại các khoa chuyên ngành rất sôi nổi, nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ giảng viên trẻ và sinh viên trong toàn Học viện.

Để tổng kết hoạt động này, sáng ngày 26/3 Học viện đã tổ chức Hội nghị “Khoa học Công nghệ tuổi trẻ” với mục đích tuyên truyền, khuyến khích và khích lệ tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ, sinh viên trong Học viện; Tổng kết các thành tựu đạt được của các nhà khoa học trẻ, sinh viên Học viện giai đoạn 2014-2015; Lựa chọn những công trình khoa học tiêu biểu để tham dự Hội nghị Nông - Lâm - Ngư - Thủy toàn quốc năm 2016; Đề xuất giải pháp nâng cao năng lực nghiên cứu cho các nhà khoa học trẻ, sinh viên nghiên cứu khoa học của Học viện.

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Học viện, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Học viện, PGS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện, ThS. Vũ Ngọc Huyên - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban CTCT&CTSV cùng các thành viên Hội đồng, lãnh đạo, trợ lý khoa học các đơn vị, các nhà khoa học trẻ, giảng viên, sinh viên của Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh: Nghiên cứu khoa học (NCKH) là nền tảng, động lực của mọi hoạt động trong trường đại học. Khi thực hiện tốt NCKH sẽ giúp nâng cao trình độ và chất lượng của giảng viên, nhà khoa học. Hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là NCKH của cán bộ trẻ, giảng viên trẻ, sinh viên luôn được Học viện Nông nghiệp Việt Nam quan tâm và triển khai đồng bộ, toàn diện từ cấp cơ sở đến cấp Học viện. Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ Học viện  đã phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ ở các cương vị công tác, giúp thế hệ trẻ có phương pháp tư duy, tác phong khoa học, nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong toàn Học viện.

Sau lễ khai mạc, hai tiểu ban đánh giá các công trình nghiên cứu của cán bộ trẻ và sinh viên đã làm việc nghiêm túc để tìm ra các công trình khoa học tiêu biểu để trao giải. Các công trình khoa học được trình bày trong Hội nghị được Hội đồng khoa học đánh giá có chất lượng tốt, chuẩn bị công phu, có giá trị khoa học, tính sáng tạo và giá trị thực tiễn cao. Kết quả cụ thể như sau:

Tiểu ban 1: Trong số 13 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ, Hội đồng đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 9 giải khuyến khích (Xem kết quả tại đây);

Tiểu ban 2: Trong số 15 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên, Hội đồng đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 9 giải khuyến khích (Xem kết quả tại đây

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

Ban KHCN

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay8,107
  • Tháng hiện tại47,810
  • Tổng lượt truy cập4,349,082
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây