Đoàn cán bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam khảo sát thực tế tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 16/01/2014 10:14
 Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, từ ngày 19 đến 23/3/2015 đoàn công tác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam do PGS.TS Nguyễn Tất Cảnh – Phó Giám đốc Học viện dẫn đầu đã đến thăm và điều tra, khảo sát tình hình thực tế của huyện Nậm Pồ.

Nậm Pồ là một huyện miền núi, biên giới nằm về phía Tây Bắc của tỉnh Điện Biên, huyện mới được thành lập theo Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 25/08/2012 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện thuộc tỉnh Điện Biên. Huyện Nậm Pồ có diện tích tự nhiên là 149.812,96 ha. Huyện có 15 đơn vị hành chính xã trong đó có 8/15 xã biên giới giáp Lào. Trong huyện có 7919 hộ với  43640 nhân khẩu, gồm 8 dân tộc chính sinh sống (Mông, Thái, Kinh, Dao, Kháng, Khơ Mú, Hoa, Cống).

Tiếp và hướng dẫn đoàn đi khảo sát thực tế tại địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Thái – Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng ban của huyện Nậm Pồ.

Trong thời gian 3 ngày, đoàn đã tiến hành khảo sát thực địa tại 15/15 xã của huyện. Kết quả bước đầu cho thấy, mặc dù có nhiều khó khăn như: địa hình đồi dốc chia cắt, mùa khô kéo dài, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, dân trí thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao… nhưng huyện Nậm Pồ cũng có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế đó là đất đồi rừng để phát triển nông nghiệp, tạo ra những sản phẩm đặc thù như chăn nuôi đại gia súc như trâu, dê,... chăn nuôi gà thả vườn, lợn..., và trồng lúa nương hàng hóa chất lượng cao hay phát triển các loại cây lâm nghiệp, cây công nghiệp, lâm sản ngoài gỗ có giá trị. Trong tương lai rất cần sự đầu tư của các Bộ, Ngành để hỗ trợ cho huyện trong việc phát triển kinh tế - xã hội.

Một số hình ảnh chuyến công tác:

Nampo1

Làm việc với UBND huyện Nậm Pồ

NamPo2

Làm việc với UBND xã Xi Pa Phìn

NamPo3

Thăm vườn cà phê tại bản Nà Hì

NamPo4

Vùng sản xuất mận Ham Xoong nổi tiếng

NamPo5

Rừng Sa nhân tự nhiên

NamPo6

Chăn nuôi bò tại bản Nậm Khăn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay398
  • Tháng hiện tại111,493
  • Tổng lượt truy cập4,412,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây