Đoàn cán bộ trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội làm việc với UBND huyện Vân Hồ, Sơn La và Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu

Thứ năm - 16/01/2014 10:14
   Tại UBND huyện Vân Hồ, đoàn đã trao đổi làm việc với đồng chí Ngô Văn Phan, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo của huyện. Huyện Vân Hồ là huyện mới được tách ra từ huyện Mộc Châu từ năm 2013, còn rất nhiều khó khăn, vì vậy ban lãnh đạo huyện rất mong được hợp tác với trường trong việc xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đoàn cán bộ trường Đại học Nông nghiệp đã giới thiệu một số tiến bộ khoa học công nghệ của trường trong thời gian gần đây đặc biệt trong sản xuất các loại rau quả chất lượng cao. Sau quá trình thảo luận hai bên nhất trí, trong năm 2014, trường Đại học Nông nghiệp sẽ hỗ trợ giống và kỹ thuật cho huyện thực hiện một số mô hình canh tác rau quả trái vụ chất lượng cao. Đoàn đã trực tiếp đi khảo sát địa bàn sản xuất rau của huyện để tìm hiểu về thổ nhưỡng, khí hậu, thói quen canh tác của bà con địa phương để đề xuất với huyện mô hình sản xuất phù hợp.

     Tại Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu, đoàn đã làm việc với ông Trần Công Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc và một số lãnh đạo Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu. Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu hiện có hơn 14.000 con bò sữa và số lượng bò sữa tăng hàng năm là khoảng 3.500 con, bò sữa của công ty được chăn nuôi theo hai mô hình là mô hình thứ nhất là chăn nuôi tại các nông hộ (nguyên là công nhân của nông trường bò sưa Mộc Châu trước đây) với quy mô ít nhất là 20 con / hộ, cao nhất là 150 con/hộ, mô hình thứ hai là trại chăn nuôi tập trung do công ty đầu tư, hiện có hai trang trại quy mô 500 và 1000 bò sữa. Công ty đã ứng dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong trồng và chế biến thức ăn cho bò sữa, tuy nhiên hiện nay công ty gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng lao động kỹ thuật cao, xử lý chất thải chăn nuôi. Công ty rất mong nhận được sự giúp đỡ của nhà trường trong việc đào tạo cũng như cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật cao và xây dựng mô hình xử lý chất thải chăn nuôi quy mô nông hộ (40 con/hộ), xử lý chất thải chăn nuôi cho trai 1000 bò sữa. Đoàn đã xuống khảo sát các mô hình chăn nuôi bò sữa của công ty và đề xuất với ban lãnh đạo Công ty một số định hướng hợp tác trong thời gian tới.

    Một số hình ảnh chuyển công tác:

Son La 1

Son la 2

Son la 3

Son La 4

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay576
  • Tháng hiện tại65,163
  • Tổng lượt truy cập5,021,664
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây