Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 (International Techmart Vietnam 2012)

Thứ năm - 16/01/2014 10:14
 Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 (International Techmart Vietnam 2012) do Bộ KH&CN cùng Ủy ban KH&CN ASEAN, UBND Tp Hà Nội, UBND Tp Hồ Chí Minh đồng tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội. Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, Techmart 2012 đã thu hút được 479 đơn vị (trong đó có 28 đơn vị nước ngoài) tham dự với tổng số 520 gian hàng, chào bán hơn 3.000 công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm thuộc các lĩnh vực: Nông - Lâm - Thuỷ sản - Chế biến thực phẩm, đồ uống; Cơ khí - Chế tạo máy; Điện - Điện tử -Tự động hoá; Công nghệ thông tin; Hoá chất - Vật liệu - Dược phẩm - Y tế - Xử lý môi trường và các lĩnh vực khác.

Tham dự Techmart 2012, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có hai gian trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ trong thời gian gần đây của các nhà khoa học của trường, đó là máy gặt đập liên hợp mini liên hợp với máy cày tay của bộ môn Máy Nông nghiệp, khoa Cơ Điện, các sản phẩm trà từ lá sen và dấm táo mèo của Khoa Công nghệ Thực phẩm, các giống cây hình thành từ công nghệ nuôi cấy mô, sản phẩm Anbio của khoa Công nghệ Sinh học, giống lúa thuần siêu cao sản BQ10 của Viện Nghiên cứu Lúa, một số giống cây thuốc của khoa Nông học và các poster trình bày kết quả nghiên cứu của Khoa Chăn nuôi và NTTS, khoa Thú y, khoa Cơ Điện, khoa Nông học, Viện Nghiên cứu Lúa, TT Bảo tồn và Phát triển nguồn gen, TT Nghiên cứu và phát triển giống rau chất lượng cao. Trong bốn ngày hoạt động của Techmart 2012 (từ 20 - 23/9), gian hàng của trường đã có hàng vạn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm trưng bày, trong đó có một số sản phẩm được khách hàng rất quan tâm như máy gặt đập liên hợp, dấm táo mèo, công nghệ nuôi cấy mô,...

Techmart 2012 góp phần gắn kết nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm với chi phí thấp. Techmart 2012 là dịp tôn vinh năng lực nội sinh, xúc tiến các hoạt động thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, tạo lập và phát triển thị trường KH&CN, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, thúc đẩy liên kết cùng hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững.

Tại Lễ bế mạc Techmart 2012 (chiều 23/9), Ban tổ chức đã trao 71 Cúp vàng Techmart cho các doanh nghiệp trong nước và 28 Cúp vàng Techmart cho các doanh nghiệp, đơn vị nước ngoài.

Rất vinh dự trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có một sản phẩm được trao Cúp vàng Techmart, đó là máy gặt đập liên hợp mini liên hợp với máy cày tay của bộ môn Máy Nông nghiệp, khoa Cơ Điện. TS. Lê Văn Bích, trưởng Bộ môn Máy Nông nghiệp, tác giả chính của sản phẩm đã đại diện bộ môn nhận Cúp từ Bộ trường Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thành công của Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 không chỉ trực tiếp thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN, tăng cường hội nhập quốc tế về KH&CN mà còn là sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng khoa học và doanh nghiệp trước thềm Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 6 (Khóa XI) dự kiến sẽ thông qua và ban hành Nghị quyết về Phát triển KH&CN phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đây là ngày hội cung-cầu công nghệ, nhịp cầu kết nối đối tác và hợp tác cùng phát triển bền vững.

Một số hình ảnh về gian hàng của trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tại Techmart 2012:

Xem MayGDLH 

Khách hàng tìm hiểu về máy gặt đập liên hợp mini

Xem CNTP 

Khách hàng tìm hiểu về một số sản phẩm của khoa Công nghệ thực phẩm

  Hình ảnh tại lễ bế mạc Techmart 2012

 Nhan Cup

Bộ trưởng Nguyễn Quân trao Cúp vàng Techmart cho TS. Lê Văn Bích

 Nhan Chung nhan 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Lê Bộ Lĩnh trao chứng nhận Cúp vang Techmart cho TS. Lê Văn Bích

Be mac Techmart

Các đơn vị nhận Cúp vàng Techmart 2012

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay920
  • Tháng hiện tại101,216
  • Tổng lượt truy cập4,402,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây