Hội thảo “Thực trạng và giải pháp về cung cấp dịch vụ công cho phát triển chuỗi giá trị thịt lợn’’ – Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp

Thứ ba - 31/07/2018 22:29

Ngày 19/07/2018, nhóm Nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp của Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp cung cấp dịch vụ công cho phát triển chuỗi giá trị thịt lợn”.

Tới tham dự hội thảo, về phía Học viện có TS. Trần Hiệp – Phó Trưởng Ban Khoa học và Công nghệ của Học viện, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó Trưởng Khoa Kinh tế và PTNT, PGS.TS. Nguyễn Phượng Lê – Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp, GS.TS. Đỗ Kim Chung và các thầy cô thuộc Nhóm nghiên cứu mạnh và Khoa Kinh tế và PTNT. Đặc biệt, hội thảo có sự góp mặt của các bên liên quan trong cung cấp và tiếp nhận dịch vụ công cho phát triển chuỗi giá trị thịt lợn tại thành phố Hà Nội, bao gồm đại diện của các Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Thú y, Chi cục Quản lý chất lượng, Phòng Kinh tế của các quận huyện, Trung tâm Phát triển chăn nuôi, Trung tâm phân tích và chứng nhận sản phẩm nông nghiệp, Trạm thú y, Trạm Khuyến nông tại các địa phương, đại diện các doanh nghiệp và hợp tác xã chăn nuôi, chế biến, sản xuất thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo khái quát về thực trạng cung cấp dịch vụ công cho phát triển chuỗi giá trị thịt lợn ở Hà Nội của ThS. Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố và 6 báo cáo tham luận khác của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp cung cấp dịch vụ công và các tác nhân sử dụng dịch vụ công.

Tiếp đó, với sự tư vấn về chuyên môn của GS.TS. Đỗ Kim Chung, các thành viên tham dự hội thảo đã được chia thành 4 nhóm để thảo luận về những khó khăn vướng mắc và đề xuất đổi mới cung cấp dịch vụ công cho phát triển chuỗi giá trị thịt lợn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Những khó khăn chủ yếu được chỉ ra như thiếu văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách, nhận thức của các tác nhân tham gia chuỗi còn hạn chế, chưa có chế tài minh bạch giữa sản phẩm được chứng nhận an toàn và sản phẩm không an toàn... Các giải pháp đề xuất chính được đưa ra tại hội thảo bao gồm: Đổi mới chức năng của các cơ quan quản lý nhà nước trong cung cấp dịch vụ công (ví dụ: chuyển từ cấp các loại giấy phép hành chính công sang tư vấn, chứng nhận hoàn thiện những điều kiện sản xuất kinh doanh theo tiêu chuẩn, quy chuẩn); Cải thiện phương thức cung cấp dịch vụ công (chuyển từ cho không sang có phí); Đa dạng hóa hình thức cung cấp dịch vụ công (nhà nước, tư nhân và đối tác công tư).

Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp, mang lại cơ hội trao đổi quý báu giữa nhà khoa học, giảng viên và các bên liên quan trong cung cấp dịch vụ công cho phát triển chuỗi giá trị thịt lợn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nội dung và chương trình của hội thảo đã được các cơ quan truyền thông đưa tin trên các báo như báo Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Kinh-te/907858/cung-cap-dich-vu-cong-cho-phat-trien-chuoi-gia-tri-thit-lon) và các trang điện tử của Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội. 

Lê Thị Thanh Loan – Nhóm Nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay4,680
  • Tháng hiện tại64,283
  • Tổng lượt truy cập4,256,896
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây