Tiếp GS.TS. Pascal Leroy nguyên lãnh đạo trường ĐH Liege, Vương quốc Bỉ

Thứ sáu - 08/09/2023 14:39

Ngày 05/9/2023, GS.TS. Pascal Leroy, người đầu tiên thiết lập Dự án Việt Bỉ tại Học viện, nguyên lãnh đạo trường ĐH Liege, Vương quốc Bỉ đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Cũng tại buổi làm việc này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những đóng góp của GS.TS. Pascal Leroy cho Dự án Việt Bỉ.

 Toàn cảnh chương trình

 

Tham dự chương trình có: GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền - Trưởng khoa Kinh tế và PTNT; TS. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ban Quản lý đào tạo; GS.TS. Vũ Đình Tôn - Quản lý Dự án Việt Bỉ; GS.TS. Pascal Leroy - nguyên lãnh đạo trường ĐH Liege; GS.TS. Lebailly Philippe - Điều phối viên Dự án Việt Bỉ, trường ĐH Liege; đại diện các thành viên Dự án Việt Bỉ và lãnh đạo các khoa, ban trực thuộc Học viện.

 

 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón GS.TS. Pascal Leroy - nguyên lãnh đạo trường ĐH Liege, Vương quốc Bỉ và cho biết Học viện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của GS.TS. Pascal Leroy dành cho Học viện từ năm 2000 với tư cách là Trưởng khoa Thú y, ĐH Liege và Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế của ĐH Liege. GS.TS. Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh, hai trường Đại học có mối quan hệ lâu năm, gần gũi và rất đặc biệt. Nhờ có Dự án Việt Bỉ mà nhiều cán bộ, giảng viên của Học viện đã có cơ hội học tập tại Vương quốc Bỉ. Bên cạnh đó, Học viện còn nhận được nhiều hỗ trợ về trang thiết bị cho các phòng thí nghiệm của các khoa để phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, các tài liệu hữu ích danh cho thư viện để giảng viên và sinh viên nghiên cứu. Trên cơ sở đó, tháng 12 năm 2022, Học viện đã ký biên bản ghi nhớ với ĐH Liege với sự chứng kiến của Hoàng tử Bỉ và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Brussel.

 GS.TS. Pascal Leroy - nguyên lãnh đạo trường ĐH Liege phát biểu tại chương trình

 

GS.TS. Pascal Leroy - nguyên lãnh đạo trường ĐH Liege cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và nồng nhiệt từ phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam và cá nhân GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, qua đây GS.TS. Pascal Leroy cũng mong muốn Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi, cùng với ĐH Liege, Vương quốc Bỉ để phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong hợp tác nghiên cứu, trao đổi cán bộ, sinh viên và các hình thức hợp tác khoa học và giáo dục khác giữa hai bên. GS.TS. Pascal Leroy cũng nhấn mạnh Vương quốc Bỉ và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác ngày càng tích cực và toàn diện, và đã phát triển thành quan hệ đối tác vững chắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh và giao lưu giữa nhân dân hai nước. Vương quốc Bỉ là một quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới, hệ thống giáo dục linh hoạt, đa dạng và phương pháp giảng dạy tiên tiến. GS.TS. Pascal Leroy mong muốn ĐH Liege sẽ tiếp nhận nhiều sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sang học tập và làm việc.

 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm GS.TS. Pascal Leroy, người đầu tiên thiết lập Dự án Việt Bỉ tại VNUA, nguyên lãnh đạo trường ĐH Liege, Vương quốc Bỉ

 

Cũng tại chương trình, hai bên đã thảo luận, thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để triển khai thành công Dự án Việt Bỉ giai đoạn 2022-2027, xây dựng các chương trình liên kết về thú y, hỗ trợ phát triển Bệnh viện Thú y, dinh dưỡng vật nuôi, bệnh thủy sản và hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và thương mại hóa các sản phâm khoa học công nghệ. Học viện cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ của GS.TS. Pascal Leroy để những cán bộ, giảng viên và sinh viên xuất sắc của Học viện có cơ hội đi thực hành, thực tập và nghiên cứu tại ĐH Liege./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay3,084
  • Tháng hiện tại109,271
  • Tổng lượt truy cập4,410,543
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây