Seminar: Bàn luận sự cần thiết của môn Bơi lội đối với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thứ năm - 31/08/2023 08:59

Sáng ngày 28 tháng 8 năm 2023. Tại văn phòng Bộ môn giáo dục thể chất đã diễn ra buổi seminar của nhóm nghiên cứu mạnh với sự có mặt đầy đủ của các thành viên. Các chuyên đề được đưa ra mang tính thời sự rất cao, liên quan đến nhu cầu cần thiết mà sinh viên cũng như cán bộ giảng viên quan tâm trong thời gian qua, trong đó đáng chú ý là chuyên đề do tác giả Phạm Quốc Đạt trình bày với tên gọi: “Bàn luận về sự cần thiết của môn Bơi đối với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt nam”.

 
 Một số hình ảnh của buổi báo cáo
  

Nội dung của chuyên đề đã tìm hiểu và đưa ra nhiều vấn đề liên quan đến môn Bơi. Thể hiện sự cần thiết của môn Bơi đối với mọi người nói chung và đối với sinh viên Học viện NNVN nói riêng, qua đó chuyên đề đã thảo luận và đưa ra một số vấn đề chính:

1)    Học viện đã đưa môn Bơi vào chương trình giảng dạy của môn giáo dục thể chất, nhưng do điều kiện thực tế Học viện chưa xây dựng bể bơi nên chưa giảng dạy môn Bơi cho sinh viên;

2)    Sinh viên có nhu cầu và rất thích môn Bơi, tuy nhiên phần lớn đối tượng được khảo sát đều chưa biết Bơi; hoặc có biết bơi nhưng không đúng kỹ thuật;

3)    Phong trào tập luyện môn Bơi chưa thực sự phát triển tại Học viện, sinh viên tập luyện không thường xuyên, sinh viên đội tuyển Bơi của Học viện tham gia thi đấu giải khu vực Hà Nội nhưng thành tích còn kém.

Từ những vấn đề trên, tác giả đã đề xuất và kiến nghị đưa môn Bơi vào giảng dạy cho sinh viên Học viện nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của sinh viên, đặc biệt trang bị cho người học kỹ năng phòng chống đuối nước và nâng cao thành tích thể thao chung cho Học viện.

ThS. Phạm Quốc Đạt - Nhóm NCM

Trung tâm GDTC&TT


print

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay3,484
  • Tháng hiện tại109,671
  • Tổng lượt truy cập4,410,943
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây